Tạo Khách Hàng Tiềm Năng: 3 Mục Tiêu Chính Bạn Cần Thiết Lập

Dưới đây là ba mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng mà bạn cần tập trung vào:
- Tạo khách hàng tiềm năng tốt hơn.
- Tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
- Chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Và hôm nay chúng tôi sẽ chỉ cho bạn chính xác cách thực hiện tất cả những điều đó…
Mục Tiêu Số 1: Tạo Khách Hàng Tiềm Năng Tốt Hơn.
Điều quan trọng cần nhớ khi nói đến việc tạo ra khách hàng tiềm năng đó là, chất lượng quan trọng hơn số lượng.
Bạn có thể có 1.000.000 người đăng ký email nhưng nếu không một ai trong số họ chuyển đổi thành khách hàng trả tiền thì danh sách email của bạn cũng bỏ đi.
Đúng là như vậy, vì với một danh sách email có kích thước như vậy, bạn chắc chắn sẽ nhận được doanh thu lớn.
Hãy nhờ rằng, mục đích cuối cùng của bạn không chỉ để thu thập một loạt các địa chỉ email.
Những gì bạn muốn là tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện thực sự chuyển đổi thành khách hàng trả tiền.
Nhưng làm thế nào bạn có thể làm điều đó?
Tham khảo thêm: 4 Thói Quen Tâm Lý Người Tiêu Dùng Khi Ra Quyết Định Mua Hàng
Xác Định Khách Hàng Tiềm Năng Chuyển Đổi Tốt Nhất.
Một sai lầm phổ biến trong việc tạo khách hàng tiềm năng là xem ai đang đăng ký danh sách email, sau đó nhắm mục tiêu là những người tương tự trong các chiến dịch tiếp thị thu hút.
Mặc dù điều đó sẽ giúp bạn có nhiều người đăng ký email hơn, nhưng vẫn chưa rõ những khách hàng tiềm năng đó sẽ chuyển đổi thành khách hàng trả tiền tốt như thế nào.
Sẽ có ý nghĩa hơn nhiều khi xem xét dữ liệu bán hàng của bạn và tìm ra ai đang mua sản phẩm của bạn, sau đó nhắm mục tiêu những người tương tự trong các chiến dịch tiếp thị của bạn.
Bằng cách đó, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn nhiều trong việc tạo ra các khách hàng tiềm năng chuyển đổi tốt.
Nhân Đôi Các Chiến Lược Marketing Mà Đã Mang Lại Khách Hàng Tiềm Năng Tốt Nhất.
Khi bạn đã xác định được khách hàng tiềm năng chuyển đổi tốt nhất, bạn nên xem xét cách họ đến với công ty của bạn.
Bạn có thể đang sử dụng một số chiến lược tiếp thị để tạo ra lưu lượng truy cập, nhưng rất có thể những chiến lược đó không tạo ra kết quả giống nhau.
Rất có thể nguyên tắc Pareto, còn được gọi là quy tắc 80/20, được áp dụng ở đây:
"Đối với nhiều chiến lược, khoảng 80% kết quả đến từ 20% nguyên nhân."
Trong bối cảnh này, điều đó có nghĩa là 20% nỗ lực tiếp thị của bạn có thể tạo ra 80% khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.
Những gì bạn muốn làm là xác định 20% đó, sau đó tăng gấp đôi lên.
Ví dụ: nếu bạn nhận ra rằng phần lớn các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện đến từ Google, thì có lẽ bạn nên bắt đầu đầu tư nhiều hơn vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Ngừng Đầu Tư Vào Các Chiến Lược Marketing Mang Lại Khách Hàng Tiềm Năng Chất Lượng Thấp.
Bây giờ, thật dễ dàng để nói “tăng gấp đôi”, nhưng bạn có thể lấy nguồn lực ở đâu để làm điều đó?
Câu trả lời rất đơn giản: ngừng đầu tư vào các chiến lược marketing mang lại khách hàng tiềm năng chất lượng thấp để bạn có nhiều nguồn lực hơn để đầu tư vào những chiến lược mang lại khách hàng tiềm năng chất lượng cao.
Ví dụ:
Khi Noah Kagan, người sáng lập AppSumo và Sumo, nhận ra rằng những người đăng ký email nữ không chuyển đổi thành khách hàng trả tiền, anh ấy đã ngừng nhắm mục tiêu vào phụ nữ trong các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình.
Anh ấy đã giải thích như sau:
“Không phải tôi không thích phụ nữ. Tôi yêu họ!
Nhưng vấn đề là họ không thực sự quan tâm đến nội dung của tôi.
Có lẽ ai đó có thể chia sẻ loại nội dung đó cho họ tốt hơn.
Vì vậy, bây giờ tôi nhắm mục tiêu đến đối tượng của mình là nam giới, 25-44 tuổi”.
Có thể an toàn khi giả định rằng lợi tức đầu tư (ROI) từ quảng cáo có trả tiền của Noah đã tăng lên sau thời điểm này vì anh ấy đã ngừng trả tiền cho các khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi thấp.
Cách Đo Lường Sự Tiến Bộ Của Bạn.
Bạn nên xác định tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiện tại của mình, sau đó xem liệu tỷ lệ đó có tăng lên khi bạn:
- Bắt đầu đầu tư vào các chiến lược marketing mang lại khách hàng tiềm năng chất lượng cao.
- Ngừng đầu tư vào các chiến lược marketing mang lại khách hàng tiềm năng chất lượng thấp.
Trong trường hợp tỷ lệ chuyển đổi không tăng, bạn nên phân tích dữ liệu, tìm ra vấn đề và điều chỉnh cách tiếp cận của mình cho phù hợp.
Mục Tiêu Số 2: Tạo Ra Nhiều Khách Hàng Tiềm Năng Hơn.
Tốt rồi, khi bạn đã tìm ra cách tạo ra khách hàng tiềm năng tốt hơn, đã đến lúc tập trung vào việc có thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Có thể bạn quan tâm: 6 Cách Để Tạo Ra Khách Hàng Tiềm Chất Lượng
Tạo Một Nam Châm Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng Siêu Giá Trị.
Nam châm thu hút khách hàng tiềm năng là thứ mà bạn cho đi miễn phí để đổi lấy địa chỉ email của khách hàng tiềm năng.
Nó có thể là bất cứ thứ gì mà họ có thể tải xuống thiết bị của mình hoặc truy cập trực tuyến:
- Sách điện tử.
- Một bản báo cáo.
- Một cheat sheet.
- Một danh sách kiểm tra.
- Một khóa học qua email.
- Một khóa học video.
v.v…
Điều quan trọng là nam châm thu hút khách hàng tiềm năng của bạn đưa ra giải pháp cho vấn đề mà khách hàng tiềm năng đang gặp phải.
Như chúng tôi đã giải thích trên Instagram:
Chìa khóa để thiết kế một nam châm thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả là tạo ra thứ gì đó mà khách hàng trong mơ của bạn vô cùng mong muốn… Và sau đó cung cấp miễn phí cho họ.
Ví dụ:
Content Mavericks là một doanh nghiệp giáo dục trực tuyến hướng dẫn mọi người cách nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn với ít nội dung hơn.
Nam châm thu hút khách hàng tiềm năng của họ là một nghiên cứu điển hình có tên “Cách tôi kiếm 100.000 đô la từ một bài đăng trên blog (Với chi tiêu quảng cáo 688,71 đô la)”.
Không cần phải nói, nó vô cùng có giá trị đối với đối tượng mục tiêu của họ là các doanh nhân online.

Bạn có thể đã nghe nói về hiện tượng mù biểu ngữ, nơi mọi người vô thức bỏ qua các quảng cáo trên các trang web.
À, còn có một thứ có thể gọi là “mù nam châm thu hút khách hàng tiềm năng”, vì hiện nay mọi người đã quá quen với nam châm thu hút khách hàng tiềm năng đến nỗi họ có xu hướng bỏ qua chúng.
Hơn nữa, ngay cả khi ai đó tải xuống một nam châm thu hút khách hàng tiềm năng do thôi thúc, họ thường không bận tâm đến việc kiểm tra nó và sau đó không bao giờ mở các email tiếp theo từ công ty đó.
Cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là tạo ra một nam châm thu hút khách hàng tiềm năng có giá trị đến mức khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không thể cưỡng lại việc tải xuống và tiêu thụ nội dung.
Hãy gây ấn tượng để họ muốn mở email của bạn và tiếp tục mối quan hệ với công ty của bạn.
Tạo Trang Đích Cho Nam Châm Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn.
Một trang đích là một trang web được thiết kế với một mục đích duy nhất. Trong trường hợp này, mục đích là để mọi người cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ.
Bạn nên tạo một trang và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang đó vì các trang đích chuyển đổi tốt hơn các trang web thông thường.
Có hai cách tiếp cận mà bạn nên xem xét:
Cách Tiếp Cận Số 1: Một Trang Đăng Ký.
Loại trang đích có nam châm thu hút khách hàng tiềm năng phổ biến nhất là trang đăng ký thường có ba yếu tố sau:
- Tiêu đề.
- Biểu mẫu đăng ký.
- Kêu gọi hành động.
Ví dụ:
Đây là trang chủ Ok Dork của Noah Kagan cũng đóng vai trò là một trang giới thiệu:

Lý do đằng sau các trang đăng ký là thuyết phục ai đó tải xuống một phần mềm miễn phí.
Cách Tiếp Cận Số 2: Trang “Bán Hàng”.
Ngoài ra còn có một cách tiếp cận khác mà bạn tạo trang đích giống trang bán hàng hơn.
Ví dụ:
Nick Stephenson là tác giả bán chạy nhất và là nhà huấn luyện tiếp thị dạy các nhà văn cách tiếp thị sách của họ.
Hãy xem trang đích có nam châm thu hút khách hàng tiềm năng của anh ấy:
Anh ấy bắt đầu bằng cách giới thiệu ưu đãi và giải thích lợi ích của nó:

Sau đó, anh ta củng cố uy tín của mình bằng bằng chứng xã hội:

Kế đến, anh ấy mô tả chi tiết hơn về khóa đào tạo video miễn phí:

Sau nữa, anh ấy thêm nhiều bằng chứng xã hội hơn, lần này dưới dạng lời chứng thực:

Và cuối cùng, có một nút kêu gọi hành động:

Như bạn có thể thấy, trang đích có nam châm thu hút khách hàng tiềm năng này trông giống như một trang bán hàng dạng ngắn, điểm khác biệt duy nhất là thay vì yêu cầu bạn chi tiền, Nick lại yêu cầu bạn cung cấp địa chỉ email của bạn.
Bạn Nên Sử Dụng Cách Tiếp Cận Nào Cho Trang Đích Có Nam Châm Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng?
Nói chung, bạn càng nỗ lực đầu tư vào trang đích, thì trang đích càng chuyển đổi tốt hơn. Bạn cũng có thể muốn xem xét phương pháp tiếp cận “trang bán hàng”.
Vì vậy, đừng ngần ngại tạo một trang đích phức tạp hơn như một trang bán hàng.
Hãy cân nhắc thử nghiệm hai loại trang này và xem loại nào chuyển đổi tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Tối Ưu Hóa Trang Web Của Bạn Để Tạo Khách Hàng Tiềm Năng.
Bạn cũng muốn đảm bảo rằng trang web của mình được tối ưu hóa để tạo khách hàng tiềm năng.
Thêm Một Hộp Tính Năng Vào Trang Chủ Của Bạn.
Hộp tính năng là một biểu mẫu chọn tham gia được hiển thị ở đầu trang chủ của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nút kêu gọi hành động dẫn đến biểu mẫu chọn tham gia.
Ví dụ:
Brennan Dunn sử dụng hộp tính năng này trên trang chủ Double Your Freelancing:

Thêm Biểu Mẫu Chọn Tham Gia Vào Các Bài Đăng Trên Blog Của Bạn.
Khi ai đó vừa đọc xong một bài báo trên blog của bạn, họ có thể sẵn sàng đăng ký vào danh sách email của bạn.
Bạn có thể tận dụng cơ hội này bằng cách thêm các biểu mẫu chọn tham gia ở cuối các bài đăng trên blog của mình.
Ví dụ:
Derek Halpern từ Social Triggers sử dụng hộp chọn tham gia này ở cuối các bài đăng trên blog của anh ấy:

Thêm Trang Đích Có Nam Châm Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng Vào Thanh Điều Hướng.
Bạn cũng có thể quảng cáo nam châm thu hút khách hàng tiềm năng của mình trong thanh điều hướng trên trang chủ của mình.
Bạn có thể đặt một liên kết đến trang đích có nam châm thu hút khách hàng tiềm năng của mình ở đó.
Ví dụ:
Đại lý Rocketship có liên kết “Nghiên cứu điển hình” trong điều hướng của họ để đưa khách truy cập đến trang đích trên trang web Content Mavericks (cả hai công ty đều được thành lập bởi Chris von Wilpert, do đó có kết nối).

Cách Đo Lường Sự Tiến Bộ Của Bạn.
Điều này khá đơn giản: bạn chỉ cần theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng mà bạn tạo ra hàng tháng.
Và không đánh mất chất lượng khách hàng tiềm năng là đạt.
Mục Tiêu Số 3: Chuyển Đổi Nhiều Khách Hàng Tiềm Năng Hơn.
Được rồi, bây giờ bạn đã biết cách để có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, câu hỏi đặt ra là làm thế nào bạn có thể chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền?
Đảm Bảo Rằng Thông Điệp Của Bạn Nhất Quán.
Một sai lầm phổ biến mà mọi người thường mắc phải khi nói đến phễu thu hút khách hàng tiềm năng là không duy trì được thông điệp của họ.
Phễu thu hút khách hàng tiềm năng có ba giai đoạn:
- Bạn thu hút sự chú ý của một người trong đối tượng mục tiêu của bạn.
- Bạn cung cấp cho họ một nam châm thu hút khách hàng tiềm năng siêu giá trị mà họ không thể cưỡng lại.
- Bạn khiến họ nhấp qua trang đích có nam châm thu hút khách hàng tiềm năng và cung cấp cho bạn thông tin chi tiết liên hệ của họ.
Bạn cần đảm bảo rằng bạn vẫn nhất quán khi khách hàng tiềm năng tiến bộ qua các giai đoạn này.
Điều này bao gồm cùng một hình ảnh thương hiệu, cùng một định vị và cùng một quảng cáo thu hút “bán hàng” cho nam châm thu hút khách hàng tiềm năng của bạn.
Nếu không, cuối cùng khách hàng tiềm năng có thể cảm thấy thất vọng vì họ đang mong đợi điều gì đó khác, hoặc tệ hơn, nghĩ rằng bạn đã cố tình đánh lừa họ.
Bạn cũng cần phải nhất quán khi đã chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.
Email của bạn phải đáp ứng kỳ vọng của họ và là sự tiếp nối của kinh nghiệm mà họ đã có cho đến nay. Tương tự áp dụng cho các đề nghị của bạn.
Hãy nhớ rằng bạn càng đặt kỳ vọng tốt hơn và sau đó đáp ứng những kỳ vọng đó, bạn càng dễ dàng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.
Tạo Ưu Đãi Không Thể Cưỡng Lại.
Điều quan trọng là phải hiểu rằng mục đích của ưu đãi không phải để kiếm tiền, mà là chuyển đổi người đăng ký email đó thành khách hàng trả tiền.
Đó là lý do tại sao bạn muốn làm cho nó:
- Có giá trị cao vút.
- Có giá thấp một cách kỳ lạ.
Nói cách khác, bạn tạo ưu đãi này khiến khách hàng tiềm năng không thể cưỡng lại.
Tạo Trình Tự Nuôi Dưỡng Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả.
Chỉ vì ai đó đã cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ không có nghĩa là họ sẵn sàng mua thứ gì đó từ bạn ngay lập tức.
Vì vậy, bạn nên giới thiệu họ với ưu đãi đặc biệt của mình, đồng thời bạn cần đảm bảo rằng email của bạn cung cấp giá trị ngay cả cho những người không quan tâm đến việc mua hàng ngay bây giờ.
Đây là những điều bạn cần ghi nhớ:
- Mỗi khi bạn gửi cho ai đó một email làm tăng giá trị, bạn khiến họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.
- Mỗi khi bạn gửi cho ai đó một email không mang lại giá trị, bạn khiến họ có ít khả năng chuyển đổi hơn.
Những gì bạn muốn là một chuỗi trả lời tự động qua email cho phép bạn đưa việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng vào chế độ lái tự động.
Cách Đo Lường Sự Tiến Bộ Của Bạn.
Hãy theo dõi tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
Nó sẽ tăng lên khi bạn thực hiện bài bản các mẹo trên.
Phần Kết Luận.
Mỗi công ty đều khác nhau.
Đó là lý do tại sao không thể biết bạn nên cố gắng đạt được những mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng nào. Chỉ bạn mới có thể quyết định điều đó.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình, thì bạn cần tập trung vào:
- Nhận ra ai là khách hàng tiềm năng tốt hơn.
- Nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
- Chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Funnel Maker Team

"Có 2 nguyên tắc trong mọi việc tôi làm là: 1. Hiểu từ tổng quan đến chi tiết của công việc. 2. Chăm chỉ làm và đo lường kết quả thông qua sự hài lòng của khách hàng"
Responses