3 Mẫu Phễu Chuyển Đổi Thương Mại Điện Tử Tốt Nhất Mà Chúng Tôi Đã Kiểm Tra Thay Bạn

3 Mẫu Phễu Chuyển Đổi Thương Mại Điện Tử Tốt Nhất Mà Chúng Tôi Đã Kiểm Tra Thay Bạn

3 mẫu chuyển đổi thương mại điện tử

Bạn muốn bán hàng nhiều hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của mình?

Bạn có một sản phẩm tuyệt vời mà mọi người muốn và bạn đang thu hút thị trường mục tiêu của mình… chỉ cần bạn có thể hướng dẫn họ một cách có chủ đích từ cân nhắc đến mua hàng.

Rồi sau đó, bạn có thể xây dựng một doanh nghiệp thương mại điện tử bền vững.

Bằng cách này hay cách khác, bạn đã nghe nói về phễu chuyển đổi thương mại điện tử.

Có thể một người bạn nói với bạn rằng họ đang nhận được tỷ lệ chuyển đổi đáng kể với phễu của họ hoặc có thể bạn đã nghe điều đó trên phương tiện truyền thông xã hội.

Và bây giờ bạn đang tự hỏi liệu phễu chuyển đổi – conversion funnels có phải là giải pháp cho những rắc rối về tỷ lệ chuyển đổi của bạn hay không.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn ba mẫu phễu chuyển đổi thương mại điện tử có tỷ lệ chuyển đổi cao… miễn phí.

Nhưng trước tiên, chúng ta hãy trả lời một câu hỏi quan trọng.

Phễu chuyển đổi thương mại điện tử là một chuỗi các trang, biểu mẫu và bài bán hàng được tạo ra có chủ ý nhằm hướng dẫn người mua tiềm năng từ việc cân nhắc sang mua hàng.

Đôi khi, phễu chuyển đổi còn được gọi là “sales funnel – phễu bán hàng”.

1 tong quan pheu thuong mai dien tu

Trên đây là một hình ảnh đẹp… nhưng thực tế thì làm thế nào để bạn hướng dẫn mọi người từ cân nhắc sang mua hàng?

Rốt cuộc, chạy quảng cáo và đưa mọi người đến trang sản phẩm của bạn vẫn chưa đủ sao?

Sau đó, họ sẽ, mua, phải không?

Tôi muốn nói với bạn rằng họ sẽ làm vậy, nhưng thực tế là, họ có thể sẽ không.

Hãy để tôi giải thích.

Tại Sao Phễu Chuyển Đổi Thương Mại Điện Tử Lại Hoạt Động Mạnh Mẽ.

Hãy nghĩ về trải nghiệm của một cửa hàng thương mại điện tử điển hình. 

Có thể bạn nhấp vào một quảng cáo trên Facebook, hoặc có thể bạn nhấp vào một liên kết trong email bạn nhận được. 

Thông thường, khi bạn làm vậy, lần nhấp đó sẽ đưa bạn đến một trang trông giống như thế này.

2 pheu chuyen doi thuong mai dien tu manh me

Sau đó, bạn duyệt một vòng trang web của họ để xem có điều gì bắt mắt không. 

Có thể bạn sẽ mua một cái gì đó. 

Nhiều khả năng là không.

Và đó là vấn đề với trải nghiệm thương mại điện tử thông thường – Thiếu sự hướng dẫn chi tiết. 

Tạo phễu chuyển đổi cho trang web thương mại điện tử của bạn là sự khác biệt giữa việc thuê một người được đào tạo chuyên nghiệp để hướng dẫn khách hàng tiềm năng thông qua trải nghiệm mua sắm của họ thay vì để họ duyệt qua trang web mà không có mục đích.

Trong khi một số thương hiệu lớn, có túi tiền sâu (ví dụ như Nike) có thể kéo một số lượng lớn người đến trang web của họ và tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ chiến lược giá, thì các cửa hàng thương mại điện tử quy mô vừa hoặc nhỏ lại không thể làm được.

Cửa hàng của bạn chắc cũng không thể.

Đó là một phần lý do tại sao có 4 trong số 5 trang web thương mại điện tử thất bại trong vòng 24 tháng kể từ khi ra mắt.

tỉ lệ chuyển đổi thương mại điện tử

* Với tỷ lệ chuyển đổi dao động trong khoảng từ 2% đến 4%, không có gì lạ khi rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử thất bại. *

Vậy làm sao để đưa tỷ lệ chuyển đổi tăng cao hơn, bán được nhiều hơn, doanh thu cao hơn,v.v..

Đơn giản, hãy bắt chước một trong các phễu chuyển đổi thương mại điện tử trong bài viết này.

Điều này có là sự thật?

Vậy thì, hãy để tôi phác thảo chính xác lý do tại sao ba mẫu phễu chuyển đổi thương mại điện tử này lại chuyển đổi tốt hơn các trang web thương mại điện tử truyền thống.

3 Mẫu Phễu Chuyển Đổi Thương Mại Điện Tử Tốt Nhất (Mà Còn Miễn Phí)

Thương mại điện tử là một trong những thị trường khởi nghiệp nóng nhất hiện nay.

Năm 2017, thương mại điện tử đã tạo ra doanh số 2,3 nghìn tỷ đô la. 

Thương mại điện tử đại diện cho khoảng 10% tổng doanh số bán lẻ ở Hoa Kỳ và sẽ có 2,1 tỷ (khoảng 1/4 dân số thế giới) khách hàng sẽ mua bằng thiết bị di động trên khắp thế giới vào năm 2021.

Thương mại điện tử đang có nhiều cơ hội.

Và tại ClickFunnels, chúng tôi đã thử nghiệm rất nhiều phễu chuyển đổi khác nhau để xem cái nào chuyển đổi tốt nhất cho các cửa hàng thương mại điện tử.

Mặc dù có nhiều cơ hội nhưng cũng có rất nhiều cạnh tranh. 

Và chúng tôi muốn đảm bảo rằng bạn sẽ bán được hàng (chứ không phải đối thủ cạnh tranh của bạn).

Vì vậy, đây là 3 mẫu phễu chuyển đổi thương mại điện tử tốt nhất và miễn phí. 

Chúng tôi đã thử nghiệm từng cái một và chúng rất hiệu quả.

Nếu bạn vẫn chưa bị thuyết phục, hãy xem những phễu tuyệt vời này đã tạo ra tác động lớn như thế nào đến hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của Jaimie Cross.

“Công việc kinh doanh của tôi và tất cả tiềm năng của nó đã không cho thấy bất kỳ lợi nhuận nào trong nhiều năm… về mặt tài chính, đó là một cuộc đấu tranh. Hơn 5 năm kinh doanh đã qua đi và tôi đã tiêu tất cả số tiền mình có cho tất cả các khóa học này, trả tiền cho tất cả những người cố vấn, đọc tất cả những cuốn sách phù hợp và tôi đã rất bối rối, thất vọng, choáng ngợp…

chủ doanh nghiệp xây phễu

“Sau khi đăng ký ClickFunnels, chúng tôi đã tăng từ 0 đô la trong phễu của mình lên hơn 130,000 đô la trong sáu tuần đầu tiên và giờ chúng tôi đã kiếm được hơn 3/4 triệu đô la trong 5 tháng. Điều đáng kinh ngạc là, chúng tôi đã có một trang web trong nhiều năm… và nó là chất xúc tác để chúng tôi phát triển.”

Phễu Bán Sản Phẩm Giá Thấp - Tripwire Funnel

Tripwire funnel hoàn hảo để bán các sản phẩm giá thấp cho thị trường mục tiêu của bạn. 

Thay vì khuyến khích khách hàng duyệt qua trang web không có mục đích, điều này sẽ lãng phí rất nhiều tiền quảng cáo bạn đã chi cho lưu lượng truy cập đó…

Bạn nên đưa những người đó trực tiếp đến một trang bán hàng và chỉ tập trung vào việc bán một sản phẩm duy nhất.

Đó là trang mà chúng tôi gọi là “Two Step Sales Page – Trang bán hàng hai bước”.

Mục tiêu của Two Step Sales Page là khiến khách hàng tiềm năng thực hiện hai bước quan trọng nhất đầu tiên để mua sản phẩm của bạn – nhập thông tin giao hàng và thông tin thanh toán của họ.

Nếu bạn muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi mạnh mẽ hơn nữa, thì hãy cung cấp cho người dùng thứ gì đó miễn phí trên trang này – bằng cách đó, họ sẽ sẵn sàng nhập thông tin thanh toán của mình hơn.

Đây là một ví dụ điển hình.

5 tripwire funnel pheu ban san pham dau pheu

Khi người đó nhập thông tin của họ và nhấp qua, chúng tôi sẽ giới thiệu họ với trang OTO (trang ưu đãi bán một lần).

Đây là nơi bạn tạo cho khách hàng tiềm năng một đề nghị mà họ không thể cưỡng lại.

Ví dụ: một sản phẩm giảm giá mà họ chỉ có thể nhận được sản phẩm này một lần (hãy thêm một chút khẩn cấp):

sản phẩm giảm giá bán một lần

Và kể từ khi đã thực hiện các bước khó khăn nhất của việc có được thông tin thanh toán, họ nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm được cung cấp trên trang OTO của bạn.

Cuối cùng, tripwire funnel đưa khách hàng mới của bạn đến trang “Cảm ơn”. Và bạn đã bán được hàng. Tuyệt đấy!

Toàn bộ phễu trông như thế này.

quy trình bán sản phẩm tripwire funnel

Phễu Ra Mắt Sản Phẩm - Product Launch Funnel.

Khi bạn đưa một sản phẩm mới ra thị trường, điều cuối cùng bạn muốn nghe là phản hồi của thị trường.

Lý tưởng nhất là bạn khiến khách hàng phải hồi hộp và dự đoán đủ điều xung quanh sản phẩm mới của bạn đến mức họ đã rút hầu bao ra đặt hàng trước khi bạn cho “Ra mắt sản phẩm”.

Và đó là hình ảnh chính xác mà chúng tôi đã nghĩ đến khi tạo phễu ra mắt sản phẩm của mình.

Chúng tôi muốn khách hàng của bạn vui mừng và hào hứng khi mua sản phẩm mới của bạn – không còn sự mờ nhạt, im lặng chết chóc vào ngày ra mắt.

Đây là quy trình của phễu ra mắt sản phẩm. 

8 pheu ra mat san pham

Đầu tiên, bạn gửi traffic (lưu lượng truy cập) đến một trang đăng ký nơi mọi người có thể chọn tham gia để cập nhật về tiến trình và ngày ra mắt sản phẩm mới của bạn.

Mục tiêu duy nhất ở đây là lấy địa chỉ email của người đó.

phễu ra mắt sản phẩm lấy email

Bạn cũng có thể thêm “một cửa sổ bật lên để khảo sát” vào trang này nhằm thu thập thông tin có giá trị về những gì thị trường mục tiêu của bạn mong muốn nhất từ ​​sản phẩm.

Tiếp theo, trong một vài tuần hoặc vài tháng, bạn gửi danh sách những người đăng ký đó đến các Trang giới thiệu sản phẩm, mỗi trang đều nhằm mục đích gây hứng thú và hồi hộp, đồng thời tạo tiếng vang truyền miệng về sản phẩm sắp ra mắt của bạn. 

Đây là một phần cực kỳ quan trọng của phễu này – bạn phải tạo dự đoán trước khi khởi chạy.

Cuối cùng, bạn gửi danh sách những người đó đến trang ra mắt chính thức của bạn, nơi họ có thể trở thành những người đầu tiên mua sản phẩm mới của bạn.

10 pheu ra mat san pham sach

Với phễu này, khi ngày ra mắt đến, bạn sẽ có những người xếp hàng để mua sản phẩm mới của bạn.

Phễu Thư Chào Hàng Bằng Video - Video Sales Letter Funnel.

Video sales letter funnel, nói theo thứ tự thời gian, giống với tripwire funnel mà chúng ta đã thảo luận trước đó.

Sự khác biệt duy nhất là bạn lấp đầy các trang bán hàng của mình với nhiều nội dung video hơn là bài bán hàng. 

Vì vậy, nếu bạn thích quay video hơn là viết, đây có lẽ là cách để bạn thực hiện.

Đầu tiên, traffic của bạn sẽ đến Sales Letter Page (trang thư bán hàng), nơi họ nhập thông tin giao hàng và thanh toán để nhận mẫu sản phẩm miễn phí của bạn (theo cách đó, họ sẽ sẵn sàng nhập thông tin hơn).

Tiếp đến, họ truy cập trang One Time Offer (Trang bán hàng một lần) của bạn, nơi bạn bán thêm cho họ – một lần nữa, họ có nhiều khả năng thêm phiếu mua hàng này vào giỏ hàng của mình vì họ đã nhập thông tin thanh toán và giao hàng.

Sau đó, họ truy cập trang “Cảm ơn” của bạn. Dễ như ăn bánh.

phễu thư chào hàng bằng video

Bạn Đã Sẵn Sàng Thử Các Phễu Chuyển Đổi Thương Mại Điện Tử Tốt Nhất Chưa?

Trong một thời gian dài, các cửa hàng thương mại điện tử đã cố gắng bán sản phẩm của họ và tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách cho phép khách truy cập duyệt trang web của họ một cách không mục đích.

Và mặc dù khách hàng đã quen thuộc với thương hiệu của bạn và mua hàng của bạn một cách nhất quán, thì họ cũng cảm thấy đơn điệu khi bước vào trang thương mại này (đặc biệt nếu bạn muốn những khách hàng tiềm năng mới đó thực sự mua hàng).

Thay vào đó, các phễu chuyển đổi thương mại điện tử mà chúng tôi đã thiết kế đã hướng dẫn khách truy cập từ khách hàng tiềm năng mới thành khách hàng cam kết và trả tiền.

Cách này cực kỳ hiệu quả trong việc bán hàng và phát triển các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Các phễu chuyển đổi mà chúng tôi đã tạo ra giúp hàng nghìn chủ cửa hàng thương mại điện tử xây dựng doanh nghiệp của họ bền vững, thúc đẩy doanh thu nhất quán và thậm chí trở nên độc lập về tài chính.

Funnel Maker Team

Hình Lan 2

"Có 2 nguyên tắc trong mọi việc tôi làm là: 1. Hiểu từ tổng quan đến chi tiết của công việc. 2. Chăm chỉ làm và đo lường kết quả thông qua sự hài lòng của khách hàng"

Trần Thị Ngọc Lan

Related Articles

Responses

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 
DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

Dream 100: Bí Mật Thâu Tóm Thị Trường Bạn Có Biết?

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

Tại Sao Tầm Nhìn 10 Triệu Đô Là Bí Mật Mà Những Kẻ Dẫn Đầu Thị Trường Của Bạn Đang Theo Đuổi?

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

Bí Mật Về 2 Kiểu Chào Hàng Mồi Mà Các Chuyên Gia Đang Giấu Bạn

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

5 Siêu Bí Mật Tạo Nên Hệ Thống Phễu Bán Hàng Tự Động

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

28 Yếu Tố Tạo Lên Cấu Trúc Trang Bán Hàng Chuyển Đổi Cao

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

28 Yếu Tố Tạo Lên Cấu Trúc Trang Bán Hàng Chuyển Đổi Cao