4 Cách Đưa Bằng Chứng Xã Hội Vào Phễu Bán Hàng

4 Cách Đưa Bằng Chứng Xã Hội Vào Phễu Bán Hàng

hướng dẫn đưa bằng chứng xã hội vào phễu bán hàng

Nếu có một yếu tố marketing thống trị trong thời đại Internet, thì đó hoàn toàn có thể là bằng chứng xã hội–  social proof.

Và hầu như ở mọi nơi bạn đến, bạn đang được tiếp xúc với nó thông qua nỗ lực của nhiều công ty khác nhau.

Trên thực tế, khách hàng trên toàn thế giới hiện đang mong đợi được thấy nhiều bằng chứng xã hội cho thương hiệu mà họ quan tâm.

Bây giờ, bạn có thể hỏi bằng chứng xã hội thực sự là gì.

Và đó là một câu hỏi rất hay với một câu trả lời khá đơn giản.

“Bằng chứng xã hội là cách khán giả khám phá độ tin cậy của thương hiệu.

Về bản chất, đó là những manh mối mà khách hàng đánh giá mức độ kết nối xã hội của công ty bạn với những người khác như họ (và tin tôi đi, họ đang đánh giá thương hiệu của bạn!).

Ngày nay, chiến lược tiếp thị này có thể ở dạng nút chia sẻ, bộ đếm người theo dõi và một loạt các phương pháp khác.

Mỗi khi bạn nhấp vào Nút Chia sẻ Facebook thì đó chính là bằng chứng xã hội.

Hoặc khi bạn viết đánh giá trực tuyến về một sản phẩm nào đó cũng là bằng chứng xã hội.

Và những con số dưới đây cho thấy con đường marketing này của bạn mạnh mẽ như thế nào.

 88% người tiêu dùng cho rằng họ tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như gia đình và bạn bè.

Ngoài ra, hơn 1 triệu trang web đã tích hợp Facebook trực tiếp vào trang web của họ.

Xem những gì chúng ta đang nói ở đây?

Chứng minh giá trị xã hội của thương hiệu không chỉ là một công việc nhỏ nhặt mà nó là thành phần chính trong chiến lược marketing của bạn.

Đồng thời, chúng tôi muốn vượt ra ngoài một hoặc hai nút chia sẻ đơn giản.

Trên thực tế, chúng tôi muốn sở hữu chiến lược marketing này, tạo ra trải nghiệm thu hút cho khách hàng của chúng tôi.

sử dụng bằng chứng xã hội tích cực

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng những người tích cực có xu hướng thu hút người khác đến với họ không?

Đối với việc sáng tạo nội dung, loại bằng chứng xã hội hoạt động theo cùng một lý thuyết.

Cách bạn định hình vấn đề marketing của mình rất quan trọng.

Có nhiều bằng chứng xã hội tiêu cực trong hoạt động marketing, dễ nhận thấy nhất đó là tiếp thị quyên góp cho tổ chức phi lợi nhuận và siêu sao Internet Wikipedia.

Đây chỉ là một phần nội dung của chiến dịch đó:

Gởi bạn đọc, chúng tôi sẽ làm ngay: Tuần này, chúng tôi yêu cầu bạn giúp đỡ Wikipedia. Để bảo vệ sự độc lập của mình, chúng tôi sẽ không bao giờ chạy quảng cáo. 

Chúng tôi được duy trì bằng các khoản quyên góp trung bình khoảng 10 euro.

Chỉ một phần nhỏ độc giả của chúng tôi đưa ra.

Bạn nhận thấy điều gì rắc rối ở đây không?

Bằng cách thêm dòng chỉ về một số lượng nhỏ người tặng, thương hiệu đang vô tình phát đi bằng chứng xã hội tiêu cực.

Nghĩ về điều này có vẻ kỳ quặc, nhưng bộ bách khoa toàn thư phổ biến nhất trên thế giới về cơ bản nói rằng không ai quan tâm đến việc duy trì thương hiệu của họ.

Nhìn thấy thực tế đó, ai sẽ muốn tặng bây giờ?

Thay vào đó, với bằng chứng tích cực là mong muốn có nhiều người tham gia và cùng tham gia.

Việc thể hiện rằng thương hiệu của bạn được xã hội mong muốn có tác động kép, giống như một quả cầu tuyết lăn xuống đồi.

Và khi mọi người cảm thấy được kết nối tích cực với những người khác, họ có nhiều khả năng sẽ gắn bó hơn.

Với suy nghĩ này, hãy luôn lạc quan và nêu bật những cách mà khán giả của bạn đang trở thành một phần của cộng đồng hoặc phong cách sống bằng cách chọn thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, hãy định vị hoạt động tiếp thị của bạn để thể hiện trải nghiệm tích cực liên quan đến họ.

Protip: Ngay cả những kẻ tung hứng như Facebook cũng đã sử dụng lý thuyết đằng sau bằng chứng xã hội tích cực để tạo ra trải nghiệm hấp dẫn với cộng đồng khổng lồ.  

Để có hiệu quả tối đa, hãy ghi nhớ các yếu tố tâm lý gắn kết đối tượng mục tiêu của bạn lại với nhau.

#1. Thêm Ảnh Vào Tất Cả Nội Dung Của Bạn.

Cho dù đó là Tin nhắn Facebook, một bài đăng lên Nhóm Hỗ Trợ, hay cập nhật trạng thái của riêng bạn, việc bao gồm cả hình ảnh là điều bắt buộc.

Duyệt qua các số liệu thống kê cho thấy rằng nếu bạn không bao gồm hình ảnh ít nhất một lần, bạn đang bỏ lỡ nhiều tương tác quan trọng.

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng hình ảnh có thể tăng mức độ tương tác lên 94%.

Rõ ràng, dành thời gian để tìm hình ảnh cho bài đăng của bạn có thể là một yếu tố thay đổi hoàn toàn cuộc chơi.

Nếu bạn đã nghĩ đến việc thêm hình ảnh, nhưng lại loay hoay tìm những hình ảnh mới để đưa vào, thì đây là một số ý tưởng tuyệt vời để bạn tiếp tục:

Đồ họa thông tin – dữ liệu, quy trình hoặc nhiều thông tin khác có thể được tạo ra dễ dàng bằng các phần mềm thiết kế đồ họa.

Chúng rất phổ biến trên Internet.

Nếu bạn tham vọng, bạn cũng có thể tạo ra ảnh của riêng bạn hoặc thuê một người nào đó để làm thay.

  • Memes – Danh mục này có giá trị riêng của nó, nên đừng bỏ qua chỉ vì nó làm dễ dàng, nhanh chóng.
  • Ảnh có sẵn Mặc dù ảnh có sẵn không phải là lựa chọn tốt nhất khi nói đến việc tăng cường bằng chứng xã hội của bạn, nhưng ít nhất nó có thể thêm một cái gì đó thú vị.
  • Trang trình bày – Trang trình bày phù hợp với thị trường ngách của bạn có thể là một cách tuyệt vời để làm nổi bật quyền hạn của bạn thông qua bằng chứng xã hội với khách hàng.
  • Ảnh chụp màn hình – Bạn thậm chí có thể bao gồm ảnh chụp màn hình nội dung của mình! Làm như vậy có thể giúp làm rõ điều gì đó hoặc thể hiện một ý tưởng.
  • Ảnh bạn đã chụp – Đây có lẽ là một trong những hình thức tốt nhất của bằng chứng xã hội. Những bức ảnh có thương hiệu mà bạn chụp là duy nhất và là một hình thức tuyệt vời để bằng chứng xã hội trực quan hơn.

Chú thích: Đảm bảo rằng hình ảnh của bạn cũng có liên quan đến nội dung của bạn. 

Nếu không, bạn có thể gây nhầm lẫn cho khán giả của mình.

#2. Sử Dụng Khuôn Mặt Quen Thuộc Để Gia Tăng Chiều Sâu Thương Hiệu.

2 dung khuon mat lam thuong hieu

Được rồi, đây là vấn đề thực sự khi nói đến tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

Bởi vì bằng chứng xã hội dựa trên tâm lý bẩm sinh của chúng ta, điều đó cũng khẳng định nhân cách là quan trọng.

Có nghiên cứu cho thấy hành động của khách hàng giảm gần một phần tư khi hình ảnh không có khuôn mặt.

Và các thương hiệu lớn đang bắt đầu ghi nhận thực tế này và sử dụng một cách thường xuyên.

Vì vậy, khi bạn đang tìm cách thúc đẩy một hành động, đặc biệt nếu nó liên quan đến việc chuyển khách hàng sang giai đoạn tiếp theo của phễu bán hàng, hãy cân nhắc xem bước này phù hợp như thế nào.

Nhưng đừng chỉ đăng một khuôn mặt một lần và gọi nó là một ngày.

Tiếp tục sử dụng khuôn mặt đó trong suốt nỗ lực của bạn và biến nó trở thành khuôn mặt quen thuộc với khách hàng của bạn.

Đây là một thủ thuật ít được biết đến, nhưng có một vài lý do khiến nó hoạt động rất hiệu quả khi nói đến bằng chứng xã hội.

  • Bạn đang tạo ra một nhân cách – khi bạn tiếp tục gặp ai đó trong một khoảng thời gian, bạn cho rằng cá nhân đó có một cá tính riêng. Điều này ngụ ý rằng họ có giá trị, mục tiêu và niềm tin. Và theo một cách nào đó, bạn đang liên kết những thứ đó với thương hiệu của mình.
  • Có một mối quan hệ đang diễn ra – Đúng là thông qua tính cách đó, bạn đang thể hiện ra một người mà khách hàng có thể có mối quan hệ. Điều này tiếp tục xây dựng lòng tin và mối quan hệ, ngay cả khi họ không bao giờ nói chuyện với người cụ thể đó.
  • Con người rất khó nhận ra những người thân quen – Thật khó tin là chúng ta yêu những người thân quen đến mức nào.

Chú thích: Cân nhắc cách những gương mặt quen thuộc mà bạn đăng tải thể hiện bản thân như thế nào để truyền tải tốt nhất cảm xúc và ý tưởng mà bạn đang hướng tới.

#3. Kể Một Câu Chuyện Thật Hay.

Hầu hết mọi người đều yêu thích một câu chuyện hay, và suy cho cùng, không phải là luôn có một câu chuyện tuyệt vời đằng sau hầu hết mọi thương hiệu sao?

Không cần một thiên tài để tìm ra lý do tại sao các thương hiệu lại dựa vào các nhân vật qua các thời đại để kể câu chuyện của họ.

Lưu ý rằng, chính những câu chuyện hấp dẫn, thú vị và quan trọng nhất, chúng tôi thực sự thích áp dụng chúng vào cuộc sống của mình.

Đối với các thương hiệu, chúng tôi có thể đưa câu chuyện vào lợi ích xã hội của chúng tôi.

Bất cứ khi nào chúng tôi sử dụng thương hiệu của mình để kể một câu chuyện, chúng tôi đang nhấn mạnh rằng công ty của chúng tôi không chỉ là một công ty.

Theo một cách nào đó, chúng tôi đang nói rằng thương hiệu của chúng tôi là một con người sống động thực sự và có điều gì đó để nói.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn bắt đầu:

  • Mượn từ những người kể chuyện khác – Điểm dừng đầu tiên của chúng tôi là tìm kiếm những người kể chuyện tuyệt vời khác. Họ có thể là tiểu thuyết gia, vlogger yêu thích của bạn, hoặc thậm chí là một người bạn trong gia đình. Tìm sợi dây liên kết các câu chuyện của họ để làm cho câu chuyện hấp dẫn hơn. Và xem bạn có thể áp dụng chúng vào cách kể chuyện của riêng mình như thế nào.
  • Nghĩ về cách câu chuyện của bạn muốn phát triển – Kể chuyện không phải là tiếp thị tĩnh. Trên thực tế, đó là việc đưa khán giả của bạn đi du lịch từ điểm A đến điểm B. Sử dụng chuyến đi đó để khơi gợi nhiều cảm xúc nhằm củng cố mối quan hệ với thương hiệu của bạn.
  • Xem xét các nhân vật thương hiệu – Chúng tôi đã thấy các nhân vật thương hiệu đã đóng một phần quan trọng như thế nào trong lịch sử tiếp thị. Ngay cả các công ty bảo hiểm vẫn đang sử dụng chúng thành công.

#4. Nhắm Mục Tiêu Lại Bằng Video Chứng Thực.

sức mạnh video chứng thực

Sự thật: lời chứng thực từ những khách hàng khác được đánh giá cao về tính hiệu quả trong tất cả các hoạt động content marketing.

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi kết hợp chúng với hai giải thưởng khác mà chúng tôi có?

Chúng tôi đã thấy mức độ tin tưởng của mọi người đối với lời chứng thực.

Sau đó, chúng tôi sẽ tạo ra một chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ rất đáng tin cậy và có thể thực sự tạo ra làn sóng.

Chứng minh xã hội liên quan đến những người như chúng ta. 

Và lời chứng thực thể hiện chính xác điều đó.

Tuy nhiên, giữa nhiều công ty sử dụng chúng và một số vụ bê bối gần đây liên quan đến các bài đánh giá online, những lời chứng thực bằng văn bản có thể không còn đủ nữa.

Đó là lý do tại sao chuyển sang video là một ý tưởng hoàn hảo.

Bằng cách này, chúng tôi sẽ thể hiện tình yêu thực sự của khách hàng đối với thương hiệu của chúng tôi.

Bây giờ, điều đó chắc chắn sẽ đưa chúng tôi đi trước đối thủ cạnh tranh một bước!

Và thông qua nhắm mục tiêu lại, chúng tôi có thể đảm bảo rằng chúng tôi đã thiết lập một kết nối thân thiện với khách hàng của mình.

Thắng thắng thắng.

Lời khuyên: Để tạo ra một video hay hơn, chỉ cần hỏi những khách hàng tốt nhất của bạn xem họ có muốn trợ giúp không. 

bạn sẽ thấy rằng nhiều người trong số họ rất vui khi có được 15 phút nổi tiếng.

Funnel Maker Team

Hình Lan 2

"Có 2 nguyên tắc trong mọi việc tôi làm là: 1. Hiểu từ tổng quan đến chi tiết của công việc. 2. Chăm chỉ làm và đo lường kết quả thông qua sự hài lòng của khách hàng"

Trần Thị Ngọc Lan

Related Articles

Responses

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 
DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

Dream 100: Bí Mật Thâu Tóm Thị Trường Bạn Có Biết?

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

Tại Sao Tầm Nhìn 10 Triệu Đô Là Bí Mật Mà Những Kẻ Dẫn Đầu Thị Trường Của Bạn Đang Theo Đuổi?

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

Bí Mật Về 2 Kiểu Chào Hàng Mồi Mà Các Chuyên Gia Đang Giấu Bạn

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

5 Siêu Bí Mật Tạo Nên Hệ Thống Phễu Bán Hàng Tự Động

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

28 Yếu Tố Tạo Lên Cấu Trúc Trang Bán Hàng Chuyển Đổi Cao

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

28 Yếu Tố Tạo Lên Cấu Trúc Trang Bán Hàng Chuyển Đổi Cao