7 Bí Quyết Viết Blog Kinh Doanh Chuyển Đổi Thành Khách Hàng Tiềm Năng

Đại đa số các doanh nghiệp thời điểm này đều nhận thức được thực tế rằng viết blog có thể mang lại cho họ những lợi ích đáng kể về doanh số bán hàng.
Có vẻ như mọi người đã nghe nói rằng các nhà tiếp thị B2B sử dụng blog nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn gần 70% so với những người không sử dụng.
Và trong những trường hợp như vậy, thương hiệu đã trở nên khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
Nó không đơn giản là viết một blog bình thường nữa. Bạn cần học các chiến lược viết blog nâng cao để thu hút nhiều người tiêu dùng tiềm năng hơn.
Đó là lý do tại sao trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ 7 bí quyết để viết một blog kinh doanh chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Cách Biến Blog Kinh Doanh Của Bạn Thành Cỗ Máy Tạo Khách Hàng Tiềm Năng.
Viết bài blog thường xuyên không phải là điều dễ dàng nhưng cần phải bắt kịp xu hướng thị trường mới nhất.
Theo một cuộc khảo sát gần đây, các công ty xuất bản hơn ba bài đăng mỗi tuần kiếm được lượng truy cập gần gấp bốn lần so với những công ty khác.
Điều này mang đến cho những nhà tiếp thị hiệu quả nhất cơ hội có được vé vào cửa và tạo sự khác biệt với các đồng nghiệp của họ.
Nhưng chính xác bằng cách nào bạn có thể làm được điều này? Hãy kiểm tra nó ở đây:
Viết Về Các Chủ Đề Có Liên Quan.

Quy tắc cơ bản của việc viết blog kinh doanh là các chủ đề của bạn phải theo xu hướng và phù hợp.
Đừng tạo gánh nặng cho những người theo dõi bạn bằng những bài blog ngoài ngành.
Tìm hiểu kỹ về đối tượng mục tiêu của bạn và cung cấp cho họ những nội dung thực sự đáng để họ quan tâm.
Đừng quảng cáo và gây hấn với khán giả của bạn – mục đích của bạn là tạo ra khách hàng tiềm năng chứ không phải đuổi khách hàng tiềm năng.
Là một người viết blog thường xuyên, đôi khi bạn sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng sáng tạo.
Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng các trình tạo chủ đề online như Answer The Public.
Giải Quyết Vấn Đề.

Hầu hết những người theo dõi đang lướt web để cố gắng tìm ra giải pháp cho một số vấn đề.
Ví dụ, họ muốn biết cách sửa chữa một chiếc ô tô bị hỏng hoặc tìm các thông số kỹ thuật của một chiếc điện thoại thông minh mới.
Là blogger, bạn nên cung cấp cho họ các giải pháp thiết thực.
Đây là lý do tại sao các bài đăng trên blog ngày nay ngày càng dài.
Chúng có nhiều thông tin hơn và do đó tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn gần 10 lần so với các bài đăng trên blog dạng ngắn.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không nên đưa ra tất cả các câu trả lời vào cùng một lúc. Cũng nên để lại một cái gì đó cho lời kêu gọi hành động (CTA) tiếp theo.
Có thể bạn quan tâm: Hướng Dẫn 5 Bước Hoàn Chỉnh Về Marketing Automation
Luôn Bao Gồm Kêu Gọi Hành Động.

Nói về CTA, đây là một yếu tố mà bạn phải đưa vào tất cả các bài đăng trên blog.
Có tất cả các loại mô hình CTA mà bạn có thể áp dụng: sách điện tử, lời mời tham gia webinar, dùng thử miễn phí, v.v.
Nó sẽ hiển thị như một phần tự nhiên trong bài viết của bạn.
Bạn nên tác động vào cảm xúc của người đọc để thu hút nhiều sự chú ý hơn.
Cung cấp cho CTA của bạn một hàm ý tích cực để truyền cảm hứng cho họ tham gia hoặc thậm chí khiến người đọc sợ hãi và tức giận.
Điều đó nghe có vẻ mạo hiểm nhưng nó được chứng minh là cách tạo cảm xúc đầy ma lực trong nhiều trường hợp.
Tránh Giọng Điệu Của Công Ty.
Sử dụng giọng điệu trang trọng, công ty có thể khiến bạn giống như một cái máy chứ không phải một con người.
Trong các bài đăng của mình, bạn nên trình bày các giá trị thương hiệu và tiết lộ khía cạnh con người nhiều hơn.
Hãy làm cho nó trở nên cá nhân hơn và gần gũi hơn với người đọc mục tiêu.
Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để đạt được phong cách này trong thời gian đầu, bạn có thể tham khảo một trong nhiều dịch vụ chỉnh sửa chuyên nghiệp như Best Essays hoặc Hemingway App để hỗ trợ bạn.
Ưu Đãi Đặc Quyền.

Các đặc quyền và lợi ích miễn phí thường là cách dễ nhất để tạo thêm khách hàng tiềm năng với blog của bạn.
Những thứ này có nhiều hình thức như miễn phí vận chuyển hoặc giảm giá cho người đăng ký mới.
Đó là đề nghị một lần mà bạn đưa ra để đổi lấy thông tin cá nhân của người đọc.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cung cấp cho người dùng các câu đố hoặc bài kiểm tra được cá nhân hóa để thu hút nhiều người đăng ký hơn.
Tối Ưu Hóa Bài Đăng Trên Blog Kinh Doanh Của Bạn.

Cần tối ưu hóa bài đăng trên blog của bạn thường xuyên.
Từ khóa là bản chất của SEO và bạn cần chọn những từ khóa liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn.
Bạn có thể sử dụng các công cụ lập kế hoạch từ khóa để khám phá và chọn các tùy chọn tốt nhất cho thương hiệu của mình.
Trong khi viết, hãy đưa một từ khóa trọng tâm vào trong tiêu đề và vào đoạn đầu tiên của bài đăng.
Lặp lại nó trong suốt bài blog nhưng giữ nó có mật độ dưới 2%.
Bằng cách này, bạn sẽ tối đa hóa hiệu quả SEO của bài viết và cho phép người đọc tìm kiếm mà bạn không phải trả tiền chạy quảng cáo tốt hơn.
Phân Tích Lưu Lượng Truy Cập Của Bạn.

Nếu bạn muốn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn thông qua blog, bạn không chỉ cần viết các bài đăng chất lượng cao mà còn phải theo dõi tiến trình và phân tích lưu lượng truy cập.
Google Analytics có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong vấn đề đó.
Công cụ online miễn phí này cho phép bạn xem số lượng khách truy cập, họ đến từ đâu, tỷ lệ thoát trang, v.v.
Với những thông tin có giá trị như vậy chỉ trong vài bước đơn giản, bạn có thể dễ dàng khám phá những bài đăng hay nhất và tệ nhất hoặc chủ đề hấp dẫn nhất và đưa ra các ý tưởng blog mới.
Phần Kết Luận.
Viết blog là một trong những yếu tố cơ bản của tiếp thị nội dung hiện đại.
Bạn cần nắm lấy nó như một nguồn tạo ra khách hàng tiềm năng có giá trị nhưng nó sẽ đòi hỏi rất nhiều sự cống hiến và sáng tạo.
Sử dụng 7 bước của chúng tôi để viết blog giúp doanh nghiệp của bạn chuyển đổi thành công và bạn sẽ đi đúng hướng để tạo ra một loạt các bài đăng đầy cảm hứng.
Hãy làm thử và cho chúng tôi biết trong phần bình luận nếu bạn có một số bí quyết khác muốn chia sẻ với chúng tôi.
Trang nguồn: Writing a Business Blog That Converts Leads
Funnel Maker Team

"Có 2 nguyên tắc trong mọi việc tôi làm là: 1. Hiểu từ tổng quan đến chi tiết của công việc. 2. Chăm chỉ làm và đo lường kết quả thông qua sự hài lòng của khách hàng"
Responses