Hướng Dẫn 7 Bước Xây Dựng Phễu Facebook Giúp Bạn Tăng Khả Năng Chuyển Đổi Cao

Hướng Dẫn 7 Bước Xây Dựng Phễu Facebook Giúp Bạn Tăng Khả Năng Chuyển Đổi Cao

7 bước xây dựng phễu facebook

Với 2,2 tỷ người dùng trên Facebook và 93% các nhà tiếp thị truyền thông xã hội tích cực tận dụng quảng các trên Facebook – thực tế thì, khách hàng mục tiêu của mọi doanh nghiệp đều ở đâu đó trên nền tảng này.

Nhưng tất nhiên, không phải tất cả các quảng cáo Facebook đều được tạo ra như nhau.

Chỉ cần một vài lần bật mí để nhận ra rằng quảng cáo trên Facebook có thể là một công cụ lãng phí tiền lớn cho doanh nghiệp của bạn… hoặc (nếu được thực hiện đúng cách) là một công cụ thay đổi cuộc chơi khổng lồ.

Tạo phễu Facebook chuyển đổi cao không phải là một môn khoa học với công thức khô khan – mà là một quy trình thử và kiểm tra duy nhất cho mọi doanh nghiệp.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 7 bước xây dựng một phễu Facebook có thể chuyển đổi liên tục và đều đặn như kim đồng hồ. 

Đây là những nguyên tắc cơ bản sẽ đúng cho mọi chiến dịch tiếp thị quảng cáo trên Facebook.

Nhưng trước tiên…

Có thể bạn đã biết phễu bán hàng là gì rồi.

Phễu bán hàng giúp hướng dẫn khách hàng tiềm năng đi đến một hành động cụ thể – đôi khi hành động đó được chọn tham gia và trở thành khách hàng tiềm năng, đôi khi là chuyển đổi và mua sản phẩm.

Mặt khác, phễu bán hàng còn là một quy trình duy trì số lượng khách hàng tiềm năng đầu phễu và chuyển đổi từ nhận thức đến mua hàng.

1 xay pheu facebook chuyen doi cao

Sau đó, phễu bán hàng trên Facebook là quá trình hướng dẫn khách hàng đi qua các giai đoạn khác nhau trong phễu bán hàng bằng cách sử dụng quảng cáo Facebook – từ không nhận biết đến nhận thức, từ quan tâm đến mong muốn và từ mong muốn đến mua hàng.

Ví dụ: có thể, phễu Facebook của bạn bắt đầu với sự tương tác như: thích, nhận xét, chia sẻ, v.v. và cuối cùng là dẫn họ đến việc mua sản phẩm của bạn…

phễu bán hàng trên facebook

Và mỗi giai đoạn, Phễu Facebook yêu cầu một chiến lược marketing khác nhau. Nhìn chung, chiến lược để mọi người biết đến doanh nghiệp của bạn khác xa so với việc thu hút những người đó mua hàng từ doanh nghiệp của bạn.

Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 7 bước xây dựng phễu Facebook cho từng giai đoạn trong hành trình của người mua.

Bước #1: Xác Định Loại Phễu Bạn Muốn Tạo Với Quảng Cáo Facebook.

Trước tiên, bạn cần tìm hiểu lý do tại sao bạn lại tạo một phễu Facebook.

  • Bạn có muốn tương tác với danh sách email hiện có của mình trên một nền tảng mới không?
  • Bạn có muốn phát triển danh sách email của mình không?
  • Bạn có muốn tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình không?
  • Bạn có muốn bán hàng nhiều hơn?
  • Bạn có muốn nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn từ nội dung blog của mình không?

Hoặc có thể… tất cả những điều trên.

Tuy nhiên, hãy viết ra (các) động lực của bạn để tạo phễu bán hàng trên Facebook. Ví dụ…

  • Tôi muốn phát triển danh sách email của mình lên 10.000 người đăng ký.
  • Tôi muốn tạo ra doanh thu 10.000 đô la mỗi tháng.
  • Tôi muốn có thêm 1.000 lượt truy cập trang web mỗi tuần.

Bên cạnh mỗi mục tiêu đó, hãy viết ra phần nào của phễu marketing mà mỗi mục tiêu tập trung vào và chia phễu marketing thành bốn loại: nhận thức, sở thích, mong muốn và chuyển đổi.

  • Tôi muốn phát triển danh sách email của mình lên 10.000 người đăng ký. – Nhận thức/Mong muốn.
  • Tôi muốn tạo ra doanh thu 10.000 đô la mỗi tháng. – Chuyển đổi.
  • Tôi muốn có thêm 1.000 lượt truy cập trang web mỗi tuần. – Nhận thức.

Khi bạn đã xác định được lý do tại sao bạn muốn chạy quảng cáo Facebook và những lý do đó được kết nối với một phần của phễu tiếp thị, bạn có thể tự tin và sự rõ ràng để tiến về phía trước.

Bước #2: Chạy Quảng Cáo Để Nâng Cao Nhận Thức Cho Đối Tượng Mục Tiêu Của Bạn.

Bước này chỉ thực sự áp dụng nếu ít nhất một trong những mục tiêu của bạn là tăng nhận thức về thương hiệu với phễu Facebook của bạn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn có thể nhắm mục tiêu lại những người này sau đó như nuôi dưỡng họ và cố gắng thúc đẩy họ chuyển đổi.

Mục tiêu của việc chạy quảng cáo Facebook nhận biết là…tạo ra nhiều nhận thức hơn về thương hiệu, nội dung và sản phẩm của bạn.

Thực tế mà nói, nhiệm vụ của bạn ở đây là dẫn khách hàng mục tiêu truy cập trang web, họ hài lòng và chia sẻ trên mạng xã hội (có nghĩa là hiển thị miễn phí) và – trường hợp tốt nhất là họ để lại địa chỉ email (nhưng điều đó có thể xảy ra muộn hơn một chút, đặc biệt nếu bạn có pixel Facebook phát sáng màu xanh lá cây).

Đây là một ví dụ về quảng cáo Facebook dựa trên nhận thức.

3 quang cao facebook dua tren nhan thuc

Không có lời rao bán nào ở đây – điều duy nhất đang được cung cấp là một hướng dẫn có thể tải xuống miễn phí. 

Loại quảng cáo này làm tăng nhận thức về thương hiệu của bạn và xây dựng thiện chí trong thị trường mục tiêu của bạn (xét cho cùng thì bạn đang cung cấp cho họ một nguồn tài nguyên có giá trị nhưng được nhận miễn phí).

Thậm chí tốt hơn, Facebook có một danh mục quảng cáo cụ thể để chỉ tạo ra loại nhận thức mà doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm.

4 danh muc quang cao tren facebook

Đây là điểm khởi đầu – khách hàng tiềm năng của bạn có thể nhấp vào quảng cáo những vẫn không chọn tham gia

Điều đó không có nghĩa là họ không quan tâm, mà chỉ là họ đang ở một thời điểm tồi tệ. 

Đó là lý do tại sao Bước #3 rất quan trọng.

Bước #3: Gắn Thẻ Mọi Người Bằng Pixel Facebook.

Bạn tạo và sử dụng pixel Facebook càng sớm thì càng tốt.

Lần đầu tiên tôi nhận ra sức mạnh của pixel Facebook khi một nhà tiếp thị thành công và một người bạn của tôi nói với tôi,

“Khi tôi chạy pixel Facebook, không quan trọng việc khách hàng tiềm năng chọn tham gia ngay trang web của tôi, họ chỉ cần truy cập và Tôi có thể nhắm mục tiêu lại họ bằng các quảng cáo trong tương lai.”

Hãy nhớ rằng, khi ai đó nhấp vào quảng cáo Facebook của bạn nhưng không chọn tham gia hoặc mua hàng, điều đó không có nghĩa là họ không quan tâm mà chỉ có nghĩa là họ bị phân tâm. 

Và pixel Facebook cho phép bạn tiếp cận những người đó trong tương lai, ngay cả khi họ không thực hiện hành động mà bạn mong muốn.

Dưới đây là một ví dụ về quảng cáo nhắm mục tiêu lại đang cố gắng thu hút lại những người đã từng bỏ giỏ hàng do pixel Facebook tạo ra.

gắn thẻ bằng pixel facebook

Hơn nữa, bạn có thể tạo Facebook pixel cho các hành động khác nhau (và chúng tôi đánh giá cao đề nghị này). 

Bạn có thể tạo pixel Facebook cho những người đã truy cập chỉ một trang cụ thể trên trang web của bạn, hoặc những người đã xem một trong các quảng cáo của bạn hoặc thậm chí những người đã mua thứ gì đó từ bạn.

Chiến thuật cuối cùng đó cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng dựa trên hành vi của họ (tôi không cần phải nói với bạn rằng điều đó có sức mạnh như thế nào nữa, phải không?).

Nhưng có một điều chắc chắn: bạn không thể làm điều đó nếu đầu tiên bạn không thiết lập pixel Facebook.

Bước #4: Vạch Ra Kế Hoạch Quảng Cáo Facebook Trên Giấy.

Khi bạn vào Ad Manager, mọi thứ có thể trở nên phức tạp hơn một chút.

Đặc biệt nếu bạn không quen với nền tảng cuối phễu, bạn sẽ dễ dàng tạo ra thứ gì đó và sau đó đánh mất nó vì bạn không chắc nên chỉnh sửa chiến dịch, bộ quảng cáo hay quảng cáo.

Đưa vào nhiều chiến dịch nhắm mục tiêu lại và mọi thứ thậm chí còn trở nên khó hiểu hơn.

Đây là lý do tại sao chúng tôi thực sự khuyên bạn nên ghi lại toàn bộ phễu Facebook của mình trên giấy trước khi cố gắng tạo nó.

Đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng và đi qua từng giai đoạn của phễu marketing.

Bắt đầu bằng việc trả lời những câu hỏi này…

  • Nhận thức: Bạn muốn quảng cáo Facebook tạo ra nhiều nhận thức hơn cho doanh nghiệp của mình bằng cách nào?
    • Bạn sẽ sử dụng những quảng cáo nào để thúc đẩy lưu lượng truy cập trên trang web?
    • Pixel Facebook nào sẽ hỗ trợ nâng cao nhận thức thương hiệu?
  • Sở thích: Bạn muốn quảng cáo Facebook tạo và thu thập những khách hàng tiềm năng quan tâm như thế nào?
    • Làm thế nào bạn sẽ biết khi ai đó đã chuyển từ nhận thức sang quan tâm?
    • Bạn sẽ thu thập dữ liệu đó như thế nào? Gợi ý: Facebook pixel.
    • Bạn sẽ nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng quan tâm bằng cách sử dụng quảng cáo Facebook như thế nào?
  • Mong muốn: Bạn muốn quảng cáo Facebook tạo ra mong muốn như thế nào trong số những khách hàng tiềm năng quan tâm?
    • Làm thế nào bạn biết được khi ai đó đã chuyển từ sở thích sang ham muốn?
    • Khi nào là thời điểm thích hợp để giới thiệu sản phẩm của bạn cho ai đó và dữ liệu nào sẽ chỉ ra điều đó?
  • Chuyển đổi: Bạn muốn sử dụng quảng cáo Facebook để tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình như thế nào?
    • Làm cách nào để bạn có thể làm cho tỷ lệ chuyển đổi trên phễu bán hàng của mình càng cao càng tốt?
    • Làm cách nào để bạn có thể khiến khách hàng tiếp tục quay lại để xem thêm?

Bước #5: Tạo Đối Tượng Giống Khán Giả Khi Cần Thiết.

Bằng cách tạo đối tượng có chân dung giống đối tượng trong Ad Manager, bạn có thể nhắm mục tiêu tới một nhóm người tương tự một nhóm khách hàng trước đó của bạn. 

Bạn cũng có thể tạo đối tượng giống khách hàng hiện tại, khách hàng theo danh sách email hoặc những người đã thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của bạn.

thiết lập pixel facebook

Khi bạn đã tạo đối tượng mục tiêu có giá trị cao (bằng cách thu thập người đăng ký email, đã chuyển đổi hoặc sự kiện pixel Facebook), chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể tạo nhóm đối tượng mới, gần giống nhóm mục tiêu. 

Do đó, bạn nên nhắm đến đối tượng có tỷ lệ tương tác và chuyển đổi cao hơn.

Đây là cách Facebook giải thích đối tượng mục tiêu… “Với đối tượng mục tiêu, bạn tiếp cận những người mới có khả năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn vì họ giống với khách hàng hiện tại của bạn. Bạn nên chọn một đối tượng nguồn với những phẩm chất chung mà bạn mong muốn”.

Đây là một cách tuyệt vời để mở rộng hiệu quả phễu Facebook khi bạn có một số danh sách khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng đã được thử nghiệm thành công để bạn có thể sao chép.

Bước # 6: Tối Ưu Hóa Phễu Bán Hàng.

Mục tiêu cuối cùng của mọi phễu đều giống nhau: biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng lâu dài.

Đó là lý do tại sao việc tối ưu hóa phễu bán hàng để chuyển đổi là rất quan trọng.

Bạn có thể làm cho nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn hơn, bạn có thể biến nhận thức đó thành sự quan tâm và thậm chí bạn có thể tạo ra mong muốn để mua hàng của bạn.

Nhưng nếu phễu bán hàng của bạn không được thiết kế để chuyển đổi những khách hàng tiềm năng quan tâm một cách liên tục, bạn sẽ mất doanh thu.

Bạn có thể tạo ra các mẫu phễu bán hàng để chuyển đổi mọi khách hàng tiềm năng  thể mua hàng.

tối ưu hóa phễu bán hàng

Bước # 7: Không Bao Giờ Ngừng Thử Nghiệm.

Kiểm tra, lặp lại, kiểm tra, lặp lại và tiếp tục.

Có rất nhiều lời khuyên về cách chạy quảng cáo Facebook có chuyển đổi cao (bao gồm cả bài viết này!).

Bao gồm cách tìm mục tiêu, nhắm mục tiêu hoàn hảo, cách tạo bài bán hàng hoàn hảo và cách sử dụng hình ảnh bắt mắt hoàn hảo.

Nhưng thực tế là, trải nghiệm của mỗi doanh nghiệp với phễu Facebook có một chút khác biệt. 

Những gì hiệu quả với khách hàng của bạn sẽ không hiệu quả với khách hàng của công ty khác và những gì phù hợp với họ có thể không hiệu quả với bạn.

Cách duy nhất để biết chắc chắn quảng cáo nào phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn là thử nghiệm và lặp lại bất cứ khi nào có thể. 

Bạn làm càng nhiều, bạn sẽ học càng nhanh và bạn sẽ nhận được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Bạn Đã Sẵn Sàng Xây Dựng Phễu Facebook Có Khả Năng Chuyển Đổi Cao?

Phễu bán hàng trên Facebook có thể cực kỳ hiệu quả trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu, phát triển danh sách khách hàng tiềm năng và biến những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng trả tiền.

Nhưng chúng cũng có thể gây lãng phí tiền lớn (như mọi nhà tiếp thị đều biết).

Cuối cùng, bạn hãy tìm ra những gì phù hợp với bạn và doanh nghiệp của bạn.

Funnel Maker Team

Hình Lan 2

"Có 2 nguyên tắc trong mọi việc tôi làm là: 1. Hiểu từ tổng quan đến chi tiết của công việc. 2. Chăm chỉ làm và đo lường kết quả thông qua sự hài lòng của khách hàng"

Trần Thị Ngọc Lan

Related Articles

Responses

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 
DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

Dream 100: Bí Mật Thâu Tóm Thị Trường Bạn Có Biết?

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

Tại Sao Tầm Nhìn 10 Triệu Đô Là Bí Mật Mà Những Kẻ Dẫn Đầu Thị Trường Của Bạn Đang Theo Đuổi?

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

Bí Mật Về 2 Kiểu Chào Hàng Mồi Mà Các Chuyên Gia Đang Giấu Bạn

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

5 Siêu Bí Mật Tạo Nên Hệ Thống Phễu Bán Hàng Tự Động

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

28 Yếu Tố Tạo Lên Cấu Trúc Trang Bán Hàng Chuyển Đổi Cao

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

28 Yếu Tố Tạo Lên Cấu Trúc Trang Bán Hàng Chuyển Đổi Cao