Tầm Quan Trọng Của Giá Trị Đặt Hàng Trung Bình Và 4 Cách Bạn Có Thể Tăng Giá Trị

Tầm Quan Trọng Của Giá Trị Đặt Hàng Trung Bình Và 4 Cách Bạn Có Thể Tăng Giá Trị

tầm quan trọng của giá trị đặt hàng trung bình

Khi bạn điều hành công việc kinh doanh online, bạn cần theo dõi hiệu quả hoạt động của mình.

Có rất nhiều chỉ số khác nhau mà bạn có thể chú ý đến nhưng đặc biệt, một chỉ số có thể chỉ ra rõ ràng hiệu quả hoạt động kinh doanh của bạn.

Chỉ số đó là giá trị đặt hàng trung bình – average order value (AOV).

Bây giờ một số bạn có thể nghĩ, “Tuyệt vời. Lại một từ viết tắt khác cần ghi nhớ.”

Vâng, có rất nhiều từ viết tắt cần lưu ý trong thế giới kinh doanh trực tuyến, nhưng đừng bỏ qua từ viết tắt này vì bạn đang giữ cho công ty của mình hoạt động trơn tru đấy.

Làm quen với AOV và biết cách cải thiện nó có thể tạo ra rất nhiều sự khác biệt trong việc giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

Nói cách khác, đây là một từ viết tắt mà bạn sẽ muốn biết tất cả về nó.

Đó là lý do tại sao chúng tôi viết bài này. 

Hãy dành thời gian để tìm hiểu thêm một chút về giá trị đặt hàng trung bình, tại sao nó lại quan trọng như vậy và bạn có thể làm gì để tăng giá trị đó.

Giá trị đặt hàng trung bình khá dễ xác định. 

Nói một cách đơn giản, đó là số tiền trung bình một khách hàng chi tiêu cho một đơn hàng.

Giá trị đặt hàng trung bình là một loại chỉ số được sử dụng đặc biệt cho các doanh nghiệp trực tuyến.

Trên thực tế, đó là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn cần theo dõi.

1 gia tri dat hang trung binh

Việc tính toán giá trị đơn đặt hàng trung bình của công ty bạn nên lặp lại thường xuyên

Ít nhất, bạn nên làm điều đó hàng tuần. 

Bạn thậm chí có thể tính các con số này mỗi ngày.

Làm Thế Nào Để Bạn Tính Toán Giá Trị Đặt Hàng Trung Bình?

So với các số liệu kinh doanh khác, việc xác định giá trị đơn hàng trung bình là rất dễ dàng.

Công thức giá trị trung bình rất đơn giản: chỉ cần lấy tổng doanh thu của bạn và chia nó cho tổng số đơn đặt hàng.

Vì vậy, giả sử rằng trong tháng 5, bạn đã bán được tổng cộng 14.000 đô la.

Trong cùng tháng đó, giả sử bạn có tổng cộng 500 đơn đặt hàng.

Để tính giá trị đơn đặt hàng trung bình, bạn sẽ lấy 14.000 đô la doanh thu của mình và chia nó cho 500 đơn đặt hàng. Kết quả sẽ là $ 28.

Vì vậy, AOV của bạn là $ 28.

Xem đấy! Thật nhanh chóng và dễ dàng.

Một điều cần lưu ý liên quan đến AOV.

Đây là mức trung bình cho số lượng đơn đặt hàng của bạn chứ không phải doanh thu trên mỗi khách hàng.

2 tinh toan gia tri dat hang trung binh

Một số khách hàng có thể đặt nhiều đơn hàng trong một khoảng thời gian. 

Những khách hàng mua lại này là một phần quan trọng của hoạt động kinh doanh online, nhưng các đơn đặt hàng của họ không nên gộp lại với nhau.

Mỗi đơn đặt hàng nên được xử lý riêng biệt cho dù khách hàng nào đó mua hàng của bạn rất nhiều lần.

Tại Sao Giá Trị Đặt Hàng Trung Bình Lại Quan Trọng Như Vậy?

Bây giờ bạn đã biết cách tính AOV. 

Vậy tại sao ngay từ đầu lại đề cao sự quan trọng của nó?

Có hai cách chính để biết giá trị đặt hàng trung bình có lợi cho bạn và phễu bán hàng của bạn như thế nào.

Đầu tiên là nó cung cấp cho bạn một ý tưởng cụ thể về số tiền bạn có thể chi cho quảng cáo.

Khi bạn biết AOV của mình, bạn có thể trừ một số khoản nhất định như giá thành sản phẩm, chi phí nhân viên, v.v.

Sau khi bạn hoàn thành việc đó, con số còn lại là số tiền bạn có trong tay để chi tiêu cho mục đích quảng cáo.

Điều này cực kỳ hữu ích khi bạn hoạch định chiến lược quảng cáo của mình. 

Bạn cũng có thể thấy AOV và hoạt động tiếp thị được kết nối chặt chẽ như thế nào.

Lợi thế thứ hai khi biết AOV là nó giúp bạn đo lường mức độ hiệu quả của các đợt tăng và giảm giá đơn hàng của bạn.

Nếu AOV của bạn có vẻ hơi quá thấp, điều đó có thể giúp số lượng đơn đặt hàng tăng và việc giảm giá mà bạn đang sử dụng đã gây được tiếng vang với khách hàng.

Linh hoạt giá các mặt hàng có sẵn tạo ra nhiều cách tuyệt vời để cung cấp cho khách hàng nhiều sản phẩm hơn.

Thử nghiệm nhắn tin với họ và xem hoạt động nào tốt nhất để có thể tăng AOV lên.

Với việc chuyển đổi tăng đơn đặt hàng và giảm giá phù hợp, bạn sẽ thấy AOV tăng lên.

Rõ ràng, giá trị đặt hàng trung bình là một thống kê quan trọng và bạn không nên bỏ qua.

Làm Thế Nào Để Bạn Tăng Giá Trị Đặt Hàng Trung Bình?

Đến lúc này, bạn đã biết những điều cơ bản về AOV và tại sao nó lại quan trọng, bây giờ có thể bạn đang hỏi cách tăng giá trị đơn hàng trung bình.

Có nhiều phương pháp khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tăng AOV. 

Hãy xem qua một số cách cụ thể và xem cái nào bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay hôm nay.

Thưởng Cho Khách Hàng Thân Thiết.

Nếu bạn muốn khách hàng chi tiêu nhiều hơn một đơn hàng, hãy thử thưởng cho lòng trung thành của họ.

Một cách hiệu quả mà bạn có thể làm là cung cấp các phễu dành riêng cho những khách hàng thường xuyên đến công ty của bạn.

Hãy thử nhìn điều này qua số đơn hàng của khách hàng. 

Họ đã đặt hàng tại công ty bạn nhiều lần và đột nhiên, họ nhận được ưu đãi đặc biệt từ bạn như một lời cảm ơn vì sự tin yêu của họ. Họ mát lòng!

Ưu đãi này liên quan đến việc đưa họ vào một phễu chỉ dành cho họ và những khách hàng khác tương tự họ.

Ai sẽ không tận dụng điều đó chứ?

Bằng cách thưởng cho khách hàng trung thành của bạn theo cách này, bạn sẽ thấy AOV tăng lên đáng kể.

Bán Chéo Và Bán Thêm.

Nghệ thuật Bán Chéo Và Bán Thêm là hai chiến lược rất hiệu quả khiến khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn.

Trong trường hợp bán thêm, bạn cung cấp cho khách hàng một mặt hàng phù hợp với sản phẩm ban đầu mà họ định mua.

Khách hàng sẽ thấy bạn hỗ trợ họ tốt như thế nào và họ sẽ được lợi bao nhiêu khi mua thêm mặt hàng mới.

Bán chéo giúp khách hàng bước vào một phễu mới với một sản phẩm mới.

Điều này được thực hiện trên trang “Cảm ơn” cuối cùng sau khi khách hàng đã hoàn thành giao dịch của họ. 

Phễu mới được giới thiệu, mang đến cho họ cơ hội khác để mua hàng của bạn.

Đó là một cách tuyệt vời để dẫn dắt khách hàng đến với một sản phẩm mới và phễu bán hàng mới sẽ vẫn mang lại nhiều lợi ích cho họ.

Khách hàng sẽ thích thú cho rằng họ đang nhận được nhiều giá trị hơn từ công ty của bạn, trong khi bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn với mỗi đơn đặt hàng tăng thêm.

Miễn Phí Vận Chuyển.

Bạn có biết khách hàng yêu thích điều gì không? 

Miễn phí vận chuyển.

Trong  một nghiên cứu gần đây của UPS, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hơn một nửa (52%) khách hàng trực tuyến đã thực sự thêm vào đơn đặt hàng của họ để họ có thể đủ điều kiện nhận ưu đãi giao hàng miễn phí.

Tại sao không thực hiện cách tiếp cận tương tự?

Bạn có thể thử chiến lược này bằng cách cung cấp cho khách hàng dịch vụ giao hàng miễn phí khi đặt hàng.

Như nghiên cứu cho thấy, nhiều khách hàng sẵn sàng đạt đủ điều kiện để được giao hàng miễn phí, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc tăng số lượng đơn đặt hàng của họ.

Đó là một phương pháp đã được chứng minh là rất hiệu quả.

Nếu bạn đang muốn tăng AOV, thì việc cung cấp thêm dịch vụ giao hàng miễn phí khi chốt đơn hàng là một trong những chiến lược bạn cần xem xét.

Nghe hấp dẫn chứ? 

Tại sao bạn không bắt đầu đưa ra một đề nghị tương tự ngay hôm nay?

Thử Nghiệm Phân Tách.

Một cách khác để cải thiện giá trị đơn hàng trung bình là thông qua thử nghiệm phân tách.

Việc khiến khách hàng trả nhiều tiền hơn đôi khi đồng nghĩa với việc thực hiện một số điều chỉnh nhỏ đối với phễu bán hàng của bạn.

Điều đó có nghĩa là nên thay đổi tiêu đề, chuyển đổi màu sắc của nút chọn hoặc thậm chí thêm vào hình ảnh mới.

Để tìm ra những gì hoạt động tốt nhất yêu cầu bạn cần thử nghiệm phân tách, phiên bản mới được so sánh với phiên bản cũ.

Phiên bản có kết quả tốt nhất – trong trường hợp này là AOV tăng lên – cũng là phiên bản bạn sẽ muốn sử dụng.

Vậy bạn đã tăng AOV của mình như thế nào? 

Kỹ thuật nào mang lại cho bạn kết quả tốt nhất? 

Hãy thảo luận về nó trong các ý kiến ​​bên dưới.

Funnel Maker Team

Hình Lan 2

"Có 2 nguyên tắc trong mọi việc tôi làm là: 1. Hiểu từ tổng quan đến chi tiết của công việc. 2. Chăm chỉ làm và đo lường kết quả thông qua sự hài lòng của khách hàng"

Trần Thị Ngọc Lan

Related Articles

Responses

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 

Lựa chọn sáng suốt!

Để lại thông tin của bạn bên dưới và chúng tôi sẽ gửi cho bạn cuốn sách này ngay lập tức.

 
DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

Dream 100: Bí Mật Thâu Tóm Thị Trường Bạn Có Biết?

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

Tại Sao Tầm Nhìn 10 Triệu Đô Là Bí Mật Mà Những Kẻ Dẫn Đầu Thị Trường Của Bạn Đang Theo Đuổi?

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

Bí Mật Về 2 Kiểu Chào Hàng Mồi Mà Các Chuyên Gia Đang Giấu Bạn

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

5 Siêu Bí Mật Tạo Nên Hệ Thống Phễu Bán Hàng Tự Động

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

28 Yếu Tố Tạo Lên Cấu Trúc Trang Bán Hàng Chuyển Đổi Cao

DOWNLOAD MIỄN PHÍ SÁCH

28 Yếu Tố Tạo Lên Cấu Trúc Trang Bán Hàng Chuyển Đổi Cao